Đưa chồng là người nước ngoài dự lễ tiết Thanh Minh để hiểu về văn hóa VN

Ngày lễ tiết Thanh Minh (từ ngày 4-20,21/4 dương lịch) là dịp đầu năm để các con cháu về thăm mộ của tổ tiên, cùng nhau dọn dẹp quét rửa mộ phần và bày mâm cúng mong tổ tiên phù hộ cho con cháu luôn khỏe mạnh bình an.

Thanh minh trong tiết tháng Ba

“Thanh minh trong tiết tháng Ba/Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh”- Từ lâu, Thanh minh đã trở thành ngày Tết thiêng liêng và mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt.

Người phụ nữ làm nghề ít ai dám làm: “Giúp việc cho người đã khuất”

Khi nhận công việc này, chị My rất sợ vì làm việc ở nơi hẻo lánh, lại nhiều âm khí nhưng vì cần tiền lo cho con cái nên chị vẫn quyết bám trụ.

Chuyện những người "giữ nhà thuê" nơi... khuất núi

Ở khu nghĩa trang heo hút, ngày đêm vẫn có những người mưu sinh "dựa cõi âm". Họ đưa đón những người đã mất về nơi an nghỉ rồi quanh năm suốt tháng bảo vệ những phần mộ đó.

Xúc động giây phút tiễn biệt Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên về với đất mẹ

Nhà giáo, NSND Thái Thị Liên qua đời lúc 9h37 ngày 31/1, hưởng thọ 106 tuổi. Sáng nay (6/2), lĩnh cữu bà được đưa về đất mẹ ở Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên, TP Hoà Bình.

Giây phút tiễn biệt nghệ sỹ piano Thái Thị Liên về đất mẹ

Sáng 6/2, thân nhân và nhiều nghệ sỹ đưa tiễn Nhà giáo Nhân dân Thái Thị Liên - mẹ danh cầm Đặng Thái Sơn - về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xúc động người đàn ông gảy đàn bên mộ người vợ quá cố trong lễ tạ mộ cuối năm

Ông Đinh Tùng Bách (52 tuổi, ở thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) có 2 phần mộ của bố và vợ đặt tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

Tất bật chuyến xe ngược Tây Bắc ngày cuối năm

Để tiện cho việc lên chăm sóc mộ phần, thắp hương người thân yên nghỉ tại đây, ban quản lý nghĩa trang Lạc Hồng Viên đã bố trí xe và hỗ trợ đưa đón để chuyến đi của mỗi gia đình được an toàn, chu đáo.

Xúc động hình ảnh người đàn ông ngồi đàn hát bên mộ vợ

Ngồi bên phần mộ người vợ quá cố, ông Đinh Tùng Bách (52 tuổi, ở huyện Lương Sơn, Hòa Bình) không khỏi xúc động. 5 năm từ ngày vợ mất vì bệnh hiểm nghèo, ông Bách thường xuyên lên thăm, dọn dẹp phần mộ của vợ.

Người chăm "giấc ngủ" cho gia đình tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17

Đó chính là ngôi mộ 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh (Hà Nội) - nạn nhân của vụ rơi máy bay MH17 cách đây hơn 8 năm trước được đưa về an nghỉ tại Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên